top of page
Ảnh của tác giảNewsroom

Hướng dẫn cuối cùng về Hà Giang Loop

Đã cập nhật: 20 thg 8, 2022

Tôi không thể đếm được bao nhiêu lần tôi đã đi Hà Giang Loop và tôi cảm thấy buồn như thế nào khi thấy những người đi du lịch và du lịch ba lô không tận hưởng nó một cách tốt nhất. Tôi đến tỉnh này lần đầu tiên vào năm 2017, và sau 4 ngày ngồi trên xe máy, tôi cảm thấy rất sốc và ngạc nhiên.


Tôi không có lời nào để giải thích những gì tôi đã trải qua. Thị thực của tôi sắp hết hạn và tôi không thể ở lại thêm. Nhưng tôi ngay lập tức nghĩ rằng tôi sẽ phải quay trở lại. Hai năm sau, tôi quyết định quay trở lại khu vực này và từ năm 2021, tôi cùng vợ thành lập một nhà hàng pizza ở đây.


Chúng tôi hầu như đã dành mọi ngày nghỉ mà chúng tôi có, mỗi ngày chúng tôi nghỉ, để đi đến Loop. Và bây giờ là lúc để chia sẻ những gì chúng tôi đã học được.

 

Tại sao Hà Giang là nơi tốt nhất bạn có thể đến

Hà Giang vẫn là một trong những nơi còn hoang sơ nhất Việt Nam. Tỉnh là tất cả về tự nhiên và văn hóa. Trong chuyến đi, bạn sẽ được thưởng ngoạn quang cảnh tuyệt đẹp của những ngọn núi đá vôi, đôi khi được bao phủ bởi những đám mây hoặc đỉnh điểm là những cánh rừng thông bất chợt.


Bạn sẽ thấy những thung lũng xanh mướt, được bao phủ bởi những cánh đồng lúa hoặc những loài hoa thay đổi theo mùa trong năm. Bạn cũng sẽ khám phá cuộc sống khiêm tốn của các nhóm dân tộc sinh sống ở vùng xa xôi này của đất nước, với những ngôi nhà màu cam làm bằng đất nén, mặc những bộ váy sặc sỡ và luôn di chuyển đến đâu đó (chất đầy cây ngô, cành cây hoặc động vật ăn cỏ).


5 viên ngọc quý ẩn giấu ở Hà Giang bạn không thể bỏ qua

Hầu hết mọi hướng dẫn sẽ giải thích cho bạn như nhau. Đó là về việc đi theo con đường chính. Họ không thể sai hơn. Chà, cho dù đúng là Con Đường Hạnh Phúc thì những địa điểm không thể bỏ qua ở Hà Giang chỉ có thể tìm thấy trên những con đường nhỏ len lỏi qua những sườn núi, luồn sâu vào những thung lũng xa xôi, khuất sau hàng thế kỷ. sự tự do.


1. Nam Dam

Làng văn hóa này rất độc đáo, mang nét kiến trúc địa phương chính thống của dân tộc Dao. Ngay cả khi ngôi nhà của họ không quá cũ, bạn vẫn sẽ tìm thấy một số yếu tố độc đáo, chẳng hạn như những bức tường đất nén hoặc những khu vực chung nơi các gia đình dùng bữa.


Không nghi ngờ gì nữa, đây là nơi tốt nhất để ngủ nếu bạn dừng chân ở huyện Quản Bạ. Hơn nữa, có một con đường nhỏ dẫn đến một cây cầu treo tuyệt đẹp. Bạn không thể bỏ lỡ nó!


2. Phố Cáo

Được xây dựng vào thế kỷ trước và là một trong những ngôi làng quan trọng nhất vào thời điểm đó, Phố Cao có tất cả phong cách sống truyền thống mà bạn đang tìm kiếm. Những ngôi nhà cổ kính, tường vàng và hàng rào đá, được xây dựng bằng tiền mà người Hmông có được do trồng cây thuốc phiện cho thuộc địa của Pháp ở Đông Dương.


3. Phó Bảng

Vẫn là nơi sinh sống của con cháu Trung Quốc (Hán), vì nó rất gần biên giới với Trung Quốc. Từng là thủ phủ của huyện Đồng Văn, những ngôi nhà làm bằng đất sét có tuổi đời hơn 100 năm, cửa gỗ và câu đối cổ bằng chữ Hán, tường rêu nâu, mái ngói âm dương. Chợ sáng là một trong những chợ bạn nên ghé thăm (xem theo lịch Âm).


4. Lao Xa

Con đường dẫn vào làng văn hóa Lao Xa thực chất như bị cheo leo trên vách núi. Nhưng đừng quên rằng, một phần từ tầm nhìn tuyệt đẹp, bạn sẽ có thể nhìn thấy nghề đúc bạc truyền thống của gia đình Mua, người đã sản xuất nhẫn, vòng cổ và vòng tay hơn một trăm năm.


5. Nhà Hà Sung

Một cung điện hoang sơ của dân tộc Hmong. Ít người biết về nó. Người dân địa phương nói rằng gia đình này còn giàu hơn cả người đã xây dựng Cung điện Vua Hmong du lịch và nổi tiếng ở Lung Tao. Cho đến nay, người ta vẫn chưa biết nhiều về lịch sử của nó, nhưng qua cách trang trí của nó, người ta có thể đoán rằng họ kiếm được mọi thứ từ việc trồng cây thuốc phiện.


Đã đến lúc chuẩn bị cho chuyến đi của bạn đến Hà Giang Loop


Vì vậy, bây giờ bạn biết như thể bạn đã sống ở Hà Giang trong một thời gian dài. Đã đến lúc kiểm tra những địa điểm này trên Google Maps, lên kế hoạch cho tuyến đường của bạn, thuê một chiếc xe máy và đi! Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi.

95 lượt xem1 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

1 Comment


martine.deflaux
Nov 13, 2023

Bonjour, nous allons venir dans quelques jours, votre blog nous a donné envie....connaissez vous quelqu'un parlant français qui pourrait nous proposer un circuit à moto pour 2 à budget raisonnable.

Merci d' avance pour votre réponse.

Isabelle et Martine

Like
bottom of page